Đôi nét về căn bệnh đau nhức xương ống chân

Hiện tượng đau nhức xương ống chân là căn bệnh không nên lơ là. Bởi đôi chân đối với chúng ta rất quan trọng, nó là cơ quan giúp con người di chuyển, vận động và chịu áp lực cơ thể. Để hiểu rõ hơn về bệnh đau nhức xương ống chân, cùng tìm hiểu các thông tin qua bài viết sau:

1. Một số nguyên nhân gây đau nhức xương ống chân

Xương ống chân còn gọi là xương ống đồng, xương ống khuyển. Khi phần xương này bị đau nhức, buốt bên trong xương sẽ ảnh hưởng tới sinh hoạt của con người. Một nguyên nhân sau đây chính là yếu tố khiến phần xương này bị đau nhức:

- Người thường làm việc nặng, vận động nhiều, làm quá sức, đứng lâu một chỗ ít đi lại khiến xương đau mỏi.

- Người vận động quá mức, đặc biệt là người thường chơi thể thao. Một số trường hợp là không vận động cơ thể trước khi chơi thể thao dẫn tới đau xương ống chân.

- Người mắc các bệnh như viêm cơ, viêm xương, ung thư xương cẳng chân,… Những người bị bệnh này thường đau xương ống chân, cơ thể mệt mỏi, khó vận động.

- Người bị chấn thương khi vận động mạnh gây tổn thương xương khớp, kèm theo đó là các cơn đau nhức mỏi.

- Người thiếu vitamin D, canxi, đặc biệt là phụ nữ đang mang thai và sau sinh dễ bị đau nhức trong ống xương khuyển.

2. Làm gì để cải thiện tình trạng đau nhức xương chân?

Tình trạng đau nhức chân tay gây ra nhiều khó khăn trong sinh hoạt hàng ngày như đi lại, làm việc, giao tiếp,… Vậy làm sao để xử lý tình trạng này, cùng điểm qua các mục sau:

Lên kế hoạch sinh hoạt, nghỉ ngơi hợp lý

Nghỉ ngơi và sinh hoạt điều độ giúp các khớp chân được thư giãn, tránh làm việc quá sức. Đặc biệt là mang vác đồ vật nặng, làm ảnh hưởng tới xương khớp. Chính vì vậy chế độ sinh hoạt và nghỉ ngơi là rất cần thiết cho mỗi chúng ta, đặc biệt là người bị xương khớp.

dau-nhuc-xuong-ong-chan

Nghỉ ngơi hợp lý

Khởi động khớp trước khi vận động

Trước khi bạn chơi thể thao hay tập luyện gì đó cần khởi động các khớp trước. Việc làm này giúp giảm tình trạng căng cơ, giãn cơ, trật khớp, bong gân,… khi chơi thể thao.

dau-nhuc-xuong-ong-chan

Khởi động cơ thể

Cần bổ sung dinh dưỡng

Nên cung cấp vitamin D, protein, khoáng chất như canxi, photpho, magie,… nhằm mục đích tăng cường sức khỏe. Bạn có thể tăng cường vitamin D bằng cách tắm nắng, cho cơ thể tiếp xúc với ánh nắng mặt trời từ 7-9 giờ sáng. Ngoài ra, bổ sung các dưỡng chất khác trong bữa ăn hàng ngày cho xương chắc khỏe.

dau-nhuc-xuong-ong-chan

Cung cấp dinh dưỡng cần thiết

Hạn chế dùng các chất kích thích

Các chất kích thích như bia, rượu, thuốc lá đều là nguyên nhân làm gia tăng nguy cơ thoái hóa khớp. Làm tình trạng đau nhức của cơ thể trở nên trầm trọng hơn. Đặc biệt với nam giới cần hạn chế sử dụng rượu bia, đây là nguyên nhân khiến bệnh nặng và khó chữa trị hơn.

dau-nhuc-xuong-ong-chan

Hạn chế dùng chất kích thích

Ngoài những vấn đề mà bạn cần phải lưu ý ở trên khi bị đau nhức xương ống chân thì việc tập thể dục thể thao rất cần thiết. Ngay từ bây giờ bạn hãy lên kế hoạch để bảo vệ cơ thể khỏe mạnh, chúc các bạn thành công!

Trang chủ: http://antiphlamines.vn/