Đừng bỏ qua 5 bài tập khắc phục tình trạng đau nhức đầu gối

Yoga được xem là môn thể thao hỗ trợ tốt cho người đau khớp gối, giúp tăng cường chức năng gối, giảm đau khớp gối hiệu quả. Để thực hiện các bài tập yoga tại nhà bạn cần tới huấn luyện viên chuyên nghiệp để hướng dẫn các bài tập cụ thể cho người đau nhức đầu gối. Cùng thực hiện các bài tập cải thiện khớp gối như sau:

1. Bài tập thư giãn chân trên tường

Với động tác thư giãn chân trên tường giúp khí huyết lưu thông, cơn đau khớp đầu gối được xoa dịu. Sau khi tập xong động tác bạn sẽ thấy khớp gối thoải mái hơn. Để thực hiện động tác bạn cần nằm ngửa lên sàn nhà hoặc lên giường. Tiếp đến dựng chân thẳng lên bờ tường đối diện cho người và chân vuông góc với nhau.

dau-nhuc-dau-goi

Động tác thư giãn chân trên tường

Cứ giữ nguyên tư thế trong 5-10 phút để máu được lưu thông lên não, giảm đau nhức khớp. Bên có thể thực hiện động tác vào buổi tối nếu như sáng sớm không có thời gian.

2. Tư thế chiến binh cho khớp

Với động tác yoga này bạn sẽ được giảm áp lực khớp gối, giúp cơ bắp vùng gối săn chắc hơn, giảm đau tốt. Để thực hiện động tác chiến binh này cần:

- Đứng thẳng người, hai chân khép lại sau đó tay thả lòng theo dọc chân.

- Bạn hít một hơi thật sâu rồi bước chân phải ra sau, ngón chân phải và gót chân trái phải nằm trên một đường thẳng.

- Tiếp đến, hướng phần thân về trước, khụy gối trái xuống thành góc vuông

- Hai tay chụm lại với nhau rồi đưa thẳng lên trên, đầu ngửa về sau, hướng mắt ra ngón tay.

- Cứ giữ tư thế vậy rồi hít sâu trong 10-15 giây rồi thu tay lại, đưa về vị trí ban đầu. Bạn thực hiện tư thế này 3 lần, rồi đổi chân, làm tương tự.

dau-nhuc-dau-goi

Tư thế chiến binh

3. Động tác Squat cho khớp

Với tư thế Squat này giúp săn chắc đùi, ngăn các cơn đau đầu gối. Thực hiện bài tập như sau:

- Lưng đứng thẳng, bàn chân chụm lại, tay vươn về phía trước

- Sau đó hạ hông từ từ xuống thành tư thế như đang ngồi trên chiếc ghế vô hình. Giữ hai bàn chân, tay, đầu gối cân bằng, mở rộng hai chân, hạ hông thấp xuống, giữ tư thế trong 15-30 giây.

- Cứ như vậy lặp lại động tác 3 lần cho cơ thể dẻo dai.

dau-nhuc-dau-goi

Động tác Squat

4. Tư thế tam giác

Động tác yoga này giúp tăng sự dẻo dai cho cột sống, tăng cường sức dẻo dai cho cơ bắp, xương đầu gối. Thực hiện động tác như sau:

- Chân đứng thẳng sao cho rộng bằng vai, tạo thế vững chắc

- Hít vào rồi giơ tay phải lên cao, bàn tay xòe ra, các ngón tay hướng lên trên

- Hít thở đều, giữ tư thế này trong 15-30 giây

- Kết thúc động tác bạn hít vào rồi đưa tư thế đứng thẳng, hai tay giơ lên cao, lòng bàn tay hướng vào nhau. Tiếp đến, hạ tay xuống, thở ra, lặp lại động tác 3 lần.

dau-nhuc-dau-goi

Tư thế tam giác

5. Tư thế anh hùng

Theo như các huấn luyện viên về yoga cho biết đây là động tác khó cho người đau khớp gối. Bởi vì động tác này cần ngồi xuống và quỳ gối, khó cho người cao tuổi. Thực hiện động tác này bằng cách:

- Quỳ xuống sàn nhà, hai tay song song với đầu gối cách nhau bằng hai bắp đùi

- Hai chân rộng ra, giữ hai mu bàn tay chân áp sát xuống sàn

- Hít vào rồi thở ra đều, nghiêng tay vào phần hai bắp chân.

- Bạn cần thả lỏng vai và phần thân trên, giữ cho xương sống, đầu thẳng, mắt nhìn về phía trước. Giữ tư thế trong 30 giây đến 1 phút rồi nghỉ, tiếp tục thực hiện đến khi cơ thể thấy mỏi.

Những bài tập yoga giúp chữa đau nhức khớp gối đã chia sẻ qua bài viết trên. Để có khớp đầu gối dẻo dai hãy kiên trì thực hiện. Chúc bạn thành công!