Khi bị mỏi chân nên làm gì để khắc phục?

Chân mỏi, đau nhức là dấu hiệu cảnh báo nhiều căn bệnh nghiêm trọng trong cơ thể. Vấn đề mỏi chân xảy ra ở nhiều đối tượng, điều này làm ảnh hưởng tới công việc hàng ngày. Vậy khi bị mỏi chân thì nên làm gì?

1. Một số triệu chứng khi bị mỏi chân

Mỏi chân là vấn đề gặp ở nhiều đối tượng, gây ra sự khó chịu, ảnh hưởng tới quá trình sinh hoạt, công việc. Cần biết được nguyên nhân của triệu chứng này từ đó mới có cách giải quyết tốt nhất. Cụ thể có các nguyên nhân sau:

- Thời tiết thay đổi khiến người có sức đề kháng kém, người từng bị chấn thương cảm thấy đau mỏi chân tay.

- Tuổi càng cao, các khớp xương bị lão hóa không còn săn chắc, dẻo dai nên những người này thường gặp triệu chứng tê mỏi chân tay

- Do chấn thương, những chấn thương do tai nạn nghề nghiệp, giao thông gây ra đau mỏi chân.

- Người chơi thể thao: Việc lâu ngày chơi thể thao, vận động quá sức cũng là nguyên nhân làm đau mỏi chân. Điều này là do các dây thần kinh bị chèn ép khiến khí huyết khó lưu thông, ảnh hưởng tới xương khớp gây đau nhức.

- Do công việc phải ngồi một chỗ hàng tiếng đồng hồ trong ngày, người làm văn phòng, giáo viên, lái xe, công nhân,…

bi-moi-chan

Do tính chất công việc

- Hệ tuần hoàn máu não kém, thiếu oxy và dưỡng chất cần thiết không cung cấp được lên não cũng như các bộ phận khác.

- Người thiếu canxi nên xương bị loãng, gây mỏi chân tay

- Người mắc bệnh về xương khớp như thoát vị đĩa đệm, tiểu đường, thoái hóa cột sống, đau dây thần kinh.

 

Ngoài những thông tin trên còn do hệ xương khớp, các tác nhân bên ngoài ảnh hưởng. Dù ở bất cứ lý do nào bạn cần phải bảo vệ cơ thể cho mình một cách tốt nhất. Hãy lên kế hoạch về sức khỏe cho mình ngay từ bây giờ để tránh cơ thể mắc một số bệnh không đáng có.

2. Làm sao để khắc phục tình trạng mỏi chân?

Tình trạng mỏi chân khiến công việc và sinh hoạt trong cuộc sống trở nên khó khăn. Để khắc phục điều này bạn cần điều chỉnh chế độ ăn uống, bổ sung nhiều canxi, sắt, magie,…. Tăng cường sức đề kháng, giảm tình trạng đau nhức mỏi chân.

bi-moi-chan

Cung cấp Magie cho cơ thể

Ngoài ra, bạn có thể tập thể dục thể thao cho máu lưu thông tốt hơn. Nên tập thể dục vào sáng sớm trước sau khi ngủ dậy và tối trước khi đi ngủ. Bạn có thể tập luyện các bài tập dành cho người đau nhức mỏi chân. Những bài tập yoga cũng là bài tập hay mà bạn nên thực hiện, tăng sự dẻo dai cho cơ thể.

Cần có cách làm việc khoa học, ăn uống cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể. Đảm bảo rằng cơ thể không suy nhược, không thiếu các loại vitamin cần thiết. Cùng với đó là tư tưởng thoải mái nhất cho cuộc sống ngập tràn niềm vui.

Những thông tin về bị mỏi chân nên làm gì đã chia sẻ qua bài viết trên. Dù đau mỏi chân hay bị vấn đề gì bạn cần phải rèn luyện sự dẻo dai cho cơ thể, nghỉ ngơi và ăn uống khoa học. Chúc các bạn có sức khỏe tốt nhất.