Mách bạn mẹo giảm đau khớp bàn chân hiểu quả

Đau khớp bàn chân ảnh hưởng tới cuộc sống như việc đi lại, di chuyển và sinh hoạt. Tình trạng đau nhức bàn chân khiến cơ thể mệt mỏi, hiệu suất công việc suy giảm. Vậy có những mẹo nào giúp giảm đau bàn chân hiệu quả.

1. Ngâm chân với nước ấm

Việc ngâm chân trong chậu nước ấm sẽ giảm đau rất hiệu quả. Khi ngâm chân vào nước ấm với các nguyên liệu khác nhau sẽ có các công dụng sau:

- Cách 1: Ngâm chân với nước ấm cho thêm tinh dầu bạc hà vào. Bạn nấu nước lá bạc hà để ngâm chân trong 30 phút mỗi ngày. Nên ngâm chân vào buổi tối trước khi đi ngủ, giúp máu lưu thông, giảm đau, cho đôi chân được thư giãn.

- Cách 2: Thêm hạt mù tạt vào chậu nước ấm để ngâm chân 10 phút. Hạt mù tạt giúp giảm đau chân nhanh.

- Cách 3: Nấu gừng tươi với vài muỗng epsom, đây là loại muối vô cơ giảm đau nhanh khi ngâm chân 15 phút. Chân bị sưng đau sẽ nhanh chóng tiêu giảm.

dau-khop-ban-chan

Ngâm chân với nước ấm

2. Giảm đau khớp bàn chân từ giấm

Giấm khá hiệu quả trong việc giúp làm giảm đau chân. Khi bị đau chân hay bong gân chỉ cần cho ít giấm vào sẽ xua tan cơn đau. Bạn dùng một miếng vải sau đó thoa giấm lên đều bàn chân ở vùng đau. Giấm thẩm thấu vào da giúp giảm đau khớp.

dau-khop-ban-chan

Ngâm chân với dấm

3. Massage, xoa bóp bàn chân bằng tinh dầu

Bạn có thể tới các spa để sử dụng phương pháp massage bằng tinh dầu này. Hoặc có thể tự làm tại nhà bằng cách trộn 3 giọt tinh dầu tử đinh hương, cam, chanh, bạc hà,… Hoặc loại tinh dầu nào mà bạn yêu thích để trộn hỗn hợp đó rồi massage bàn chân.

Cách này giúp máu lưu thông tốt hơn, giảm đau nhức khớp bàn chân. Tạo cảm giá thư giãn và thoải mái nhất sau một ngày làm việc mệt mỏi. Cách này có thể dùng cho người không bị đau khớp ở bàn chân. Mỗi ngày làm như vậy giúp cơ thể thoải mái, dễ chịu hơn.

dau-khop-ban-chan

Massage bàn chân với tinh dầu

4. Lên kế hoạch dinh dưỡng cho phù hợp

Chế độ dinh dưỡng bao giờ cùng đi kèm với sức khỏe của con người. Để có đôi chân chắc khỏe cần lên kế hoạch ăn uống hợp lý. Người bị đau khớp chân nên bổ sung thực phẩm nhiều thịt gia cầm, trứng, sữa, cá, đậu nành, chuối.

Những thực phẩm này chứa nhiều natri, kali thấp ngăn ngừa tình trạng sưng, viêm. Ngoài ra, nên ăn nhiều rau xanh, giá đỗ, cà rốt, măng tây, táo, nho để đào thải chất dư thừa, giảm đau, kháng viêm.

dau-khop-ban-chan

Cung cấp dinh dưỡng cho bàn chân

5. Chế độ luyện tập, ngỉ ngơi hợp lý

Việc vận động cơ thể giúp xương khớp trở nên dẻo dai hơn. Bạn có thể tập các bài tập nhẹ nhàng cho xương chắc khỏe, giảm căng thẳng, xả stress, giảm đau. Vận động cơ thể giúp máu ở bàn chân được lưu thông tốt hơn, giảm co thắt cơ chân.

Bạn có thể tập yoga, giảm đau chân, đau hông và đau lưng, trí óc được thư giãn. Có thể tập luyện ngay trong nhà mà không cần phải đi đau xa, mỗi ngày bỏ ra 30 phút tới 1 tiếng để tập luyện giúp bàn chân chắc khỏe.

Những mẹo giúp giảm đau khớp bàn chân đã chia sẻ qua bài viết trên. Bạn nên áp dụng cách trên dùng có bị đau khớp hay không đều tốt cho cơ thể. Chúc bạn có đôi bàn chân khỏe mạnh cho chân chắc khỏe.