Mách nhỏ 5 bài tập giảm đau khớp gối ở trẻ em hiệu quả

Đau khớp gối ở trẻ em ngày càng phổ biến ảnh hưởng tới đời sống học tập và sinh hoạt. Nên cần phải tìm hiểu rõ nguyên nhân để cải thiện tình trạng bệnh. Hiện nay các bài tập luyện vừa nâng cao sức khỏe vừa giảm đau khớp cho trẻ. Cùng tìm hiểu các bài tập đó qua bài viết sau:

1. Đứng tay đơn kéo chân

Để thực hiện bài tập đứng kéo tay đơn kéo chân này ban đứng ở tư thế cahan rộng hơn vai. Bạn uốn đầu gối chân bên phải bẻ về phía sau, phần bàn chân về phía phần mông.

dau-khop-goi-o-tre-em

Đứng tay đơn kéo chân

Lấy tay cố gắng bẻ làm sao cho chân càng chận gần tới mông càng tốt. Giữ tư thế này trong 30 giây rồi tiến hành đổi chân còn lại, thực hiện động tác tương tự. Với động tác đứng tay đơn kéo chân giúp trẻ giảm căng thẳng ở khớp đầu gối. Sau khi tập luyện tinh thần cảm thấy thoải mái và dễ chịu hơn.

2. Ngồi nâng chân đơn

Với động tác này chỉ cần ngồi trên ghế rồi để 2 chân vuông góc 90 độ so với ghế. Tiếp theo từ từ nâng cahan phải lên, đồng thời duỗi thẳng ra cho song song với sàn nhà. Chân trái vẫn giữ nguyên trên mặt đất, giữ động tác trong vòng 30 giây.

dau-khop-goi-o-tre-em

Ngồi nâng chân đơn

Sau đó đưa chân phải về sàn rồi lặp lại với chân bên trái. Cứ mỗi động tác thực hiện 10 lẫn, mỗi ngày 2 lần tập. Nên thực hiện vào buổi sáng và buổi tối là thời gian tốt nhất. Chỉ cần chăm chỉ luyện tập khớp đầu gối nhanh chóng cải thiện, giảm đau.

3. Nằm ngửa nhấc chân

Để thực hiện động tác này, bạn nằm ngửa người, duỗi thẳng hai chân. Nâng chân phải lên, kép sao cho chân ngang với ngực. Lúc này bạn cảm thấy hơi căng nhẹ, lấy chiếc dây để kéo giữ chân cố định. Nếu cảm thấy đau, bé có thể uốn cong chân một chút hoặc nhắc chân cao vừa phải.

dau-khop-goi-o-tre-em

Nằm ngửa nhắc chân

Cũng như các tư thế khác, giữ nguyên trong vòng 30 giây rồi lặp lại 3 lần mỗi ngày. Bài tập này sẽ giúp giảm cơn đau đầu gối, ngăn chặn các bệnh về khớp tót. Ngoài việc tập luyện ra, bé cần có thói quen sống lành mạnh, không hoạt động vùng chân quá nhiều. Đi lại nhẹ nhàng, không vận động mạnh ở khớp đầu gối.

4. Step-up

Chọn cho bé nơi đứng trước cầu thang hoặc hộp cứng, nơi có thể chịu được trọng lượng cơ thể. Bắt đầu hai chân dang rộng ngoài vai, chân phải nhắc lên bậc, chân trái bước tiếp. Rồi tiếp tục bước lại ngược xuống với chân trái chạm đất, sau là chân phải.

Cứ tiếp thực hiện trong vòng 30 giây, lập lại 10 lần. Động tác này nên thực hiện đều đặn ngày 2 lân sẽ tăng cường sức mạnh của chân. Việc làm này giúp khớp gối của bé chắc khỏe hơn, giảm đau nhức xương khớp.

5. Standing calf stretch

Động tác này khá đơn giản, bạn cho bé đứng thẳng 2 chân rộng bằng vai. Tiếp theo nhấc chân phải lên một vài bước ra xa phía trước chân trái. Sau đó gập chân phải lại, làm sao cho đầu gối không chĩa ra ngón chân phải.

Lúc này bé cần giữ chân trái thẳng, nhấn gót chân trái vào phía sàn nhà để kéo căng bắp chân lại. Giữ động tác trong 30 giây, rồi trở lại với chân đối diện. Mỗi ngày mẹ bảo bé tập 3 lần sẽ đạt kết quả tốt. Cách này giúp tăng tính linh hoạt cho cơ bắp chân và khớp đầu gối.

Những thông tin về các bài tập giúp giảm đau khớp gối ở trẻ em đã chia sẻ qua bài viết trên. Các mẹ nhớ nhắc bé tập luyệ mỗi ngày để có cơ thể khỏe mạnh và đầu gối chắc khỏe nhé.