Mẹo giúp người bị giãn dây chằng cải thiện tình trạng bệnh

Người bị giãn dây chằng tuy không nguy hiểm tới tính mạng nhưng nếu để lâu có thể dẫn tới đứt dây chằng, viêm nhiễm. Người bị đau dây chằng kéo dài ảnh hưởng lớn tới cuộc sống. Cùng tìm hiểu các cách khắc phục tình trạng bệnh qua bài viết sau:

1. Mẹo giảm đau nhức khi bị giãn dây chằng

Khi bị giãn dây chằng nhiều người đã áp dụng nhiều phương pháp và cách thức trong dân gian. Có người tìm tới bác sĩ để kiểm tra độ tổn thương và đưa ra cách điều trị tốt nhất. Để cải thiện bệnh bạn có thể áp dụng các mẹo sau:

Đắp thuốc, xoa bóp

Các bài thuốc đắp trong dân gian rất nhiều quả, kết hợp với độ là việc xoa bóp sẽ giúp máu lưu thông tốt hơn. Những thành phần bên trong các loại thuốc đắp và việc massage giúp đả thông khí huyết, tăng cường sự tuần hoàn lưu thông máu, cải thiện tình trạng giãn dây chằng.

bi-gian-day-chang

Xoa bóp, massage

Sử dụng thuốc

Các bài thuốc tây giúp giảm đau nhanh, giảm viêm sưng, kháng khuẩn. Hay các bài thuốc đông y, bài thuốc dân gian đều có công dụng trong việc chữa đau nhức giãn dây chằng. Khi sử dụng thuốc cần tuân theo chỉ định của bác sĩ để tránh các tác dụng phụ gây ra.

Tập thể dục thể thao

Rèn luyện cơ thể là điều cần thiết giúp giảm đau xương khớp, cải thiện tình trạng giãn dây chằng. Các bài tập yoga có lợi cho sức khỏe, tăng tính dẻo dai, điều trị xương khớp. Với những bài tập yoga này bạn có thể thực hiện dưới sự chỉ dẫn của chuyên gia về yoga. Việc phục hồi sức khỏe từ liệu trình này đơn giản mà hiệu quả, giảm bớt đau đớn, phục hồi bệnh nhanh.

bi-gian-day-chang

Rèn luyện cơ thể dẻo dai

Nghỉ ngơi điều độ

Chế độ sinh hoạt, làm việc, ăn uống nghỉ ngơi điều độ ảnh hưởng trực tiếp tới quá trình hồi phục bệnh. Người bị giãn dây chằng không nên làm việc quá sức, làm việc nặng. Bổ sung dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể, đảm bảo dinh dưỡng nuôi dưỡng cơ thể.

bi-gian-day-chang

Nghỉ ngơi hợp lý

2. Nguyên nhân gây nên giãn dây chằng

Nguyên nhân gây ra giãn dây chằng chủ yếu là do tổn thương cơ học, chấn thương khi làm việc, chơi thể thao, xương khớp, lão hóa khớp. Người tuổi cao, thường bị lão hóa xương mạnh mẽ, điều này làm cơ cơ bắp, dây chằng bị căng, giãn ra, ảnh hưởng tới dây chằng.

Bên cạnh đó, giãn dây chằng còn do công việc lao động nặng, khiêng vật quá sức. Người bưng bê đồ cần tới sức mạnh cơ bắp, việc này diễn ra thường xuyên làm dây chằng giãn ra, theo thời gian làm giãn dây chằng.

Người bị chấn thương hay bị tai nạn trong quá trình làm việc, lao động, tham gia giao thông, va đập mạnh ảnh hưởng tới khớp, trật khớp, viêm khớp, giãn dây chằng,…. Người chấn thương khi chơi thể thao như chơi đá bóng, tennis, điền kinh, đẩy tạ,… có thể bị giãn cơ, giãn dây chằng.

Ngoài những thông tin trên người bị giãn dây chằng còn có thể do các bệnh lý về xương khớp khác. Vậy bị giãn dây chằng bao lâu thì khỏi, điều này còn phụ thuộc vào việc nghỉ ngơi, thư giãn, cách điều trị. Chúc bạn có sức khỏe tốt nhất nhé!