Những điều bạn nên biết khi bị giãn dây chằng lưng

Bị giãn dây chằng lưng gây ra các cơn đau nhức gây khó khăn cho việc đi lại và làm việc. Bệnh sẽ càng trở nên trầm trọng hơn nếu chúng ta không biết cách xử lý đúng cách. Vậy để hiểu hơn về tình trạng này cùng tìm hiểu các thông tin qua bài viết sau:

1. Nguyên nhân bị giãn dây chằng lưng

Để việc điều trị giãn dây chằng lưng diễn ra tốt và không trở nên trầm trọng bạn cần tìm hiểu nguyên nhân. Sau khi biết được nguyên nhân thì mới có cách chữa trị hợp lý, cụ thể có các yếu tố gây bệnh như sau:

Tuổi tác

Tuổi tác là nguyên nhân hàng đầu gây giãn dây chằng lưng, bởi vì các sợi mô liên kết ở người cao tuổi bị yếu. Sự đàn hồi dễ bị tác động bên ngoài làm cho dây chằng bị giãn ra.

Vận động mạnh làm giãn dây chằng

Khi vận động quá sức như chơi thể thao hay công việc sẽ làm nguy cơ tiềm ẩn dẫn tới giãn dây chằng. Đặc biệt là người làm việc nặng, thường xuyên mang vác khiến khớp xương chịu một lực lớn. Điều này kéo dài lâu ngày làm ảnh hưởng tới dây chằng.

bi-gian-day-chang-lung

Người vận động mạnh

Chấn thương, tai nạn

Những tai nạn bất ngờ như việc tai nạn giao thông, ngã,… Tất cả đều là nguyên nhân dẫn tới giãn dây chằng lưng, nặng hơn có thể đứt dây chằng, gãy xương. Nên khi bị tai nạn liên quan tới các khớp xương, dây chằng không nên lơ là.

2. Triệu chứng giãn dây chằng ở vùng thắt lưng

Bệnh nhân bị giãn dây chằng lưng thường có các tình trạng như sau:

- Cảm thấy đau ở vùng thắt lưng, cơ thắt lưng căng tức khó chịu

- Khi cử động thắt lưng gây khó khăn, ê ẩm, có lúc bị đau âm ỉ

- Người luôn cảm thấy mệt mỏi, người yếu, không có sức sống

- Khi vận động khó khăn, đau nhức hơn khi cúi, khom, rướn,…

- Có trường hợp còn đau toàn thân, ê nhức mỏi

Tình trạng giãn dây chằng lưng gây ra các vấn đề trong sinh hoạt, vận động. Bệnh cần phải nghỉ ngơi, thư giãn, hạn chế vận động để cho khớp xương được hồi phục. Nếu cơn đau ngày càng dữ dội cần tìm đến bác sĩ để chẩn đoán.

3. Cách giảm đau khi bị giãn dây chằng thắt lưng

Để điều trị giãn dây chằng lưng cần có thời gian, quan trọng vẫn là nghỉ ngơi. Bạn có thể áp dụng các biện pháp sau để giảm đau hiệu quả:

Chườm lạnh, chườm nóng để giảm đau thắt lưng

Việc chườm đá hay chườm khăn ấm lên vùng dây chằng thắt lưng giúp cơn đau được xoa dịu. Đồng thời làm giảm viêm sưng đỏ vùng da bị đau thắt lưng rất tốt, cách này đơn giản, nhanh mà hiệu quả.

Xoa bóp, tập yoga giảm đau thắt lưng

Các bài tập yoga hay việc xoa bóp vùng dây chằng thắt lưng làm dịu cơn đau, giúp hệ thống tuần hoàn máu hoạt động tốt hơn, tránh sự tắc nghẽn mạch máu. Ảnh hưởng tới sức lưu thông máu, khiến tình trạng bệnh lâu khỏi hơn.

bi-gian-day-chang-lung

Tập yoga

Ăn uống, nghỉ ngơi điều độ

Bạn cần bổ sung nhiều chất dinh dưỡng, vitamin cần thiết cho cơ thể. Và quan trọng và việc nghỉ ngơi để hồi lại sức. Không làm việc quá nặng, ảnh hưởng tới khớp vai, dây chằng lưng.

bi-gian-day-chang-lung

Ăn nhiều rau xanh

Qua bài viết trên bạn đã biết được những thông tin cần thiết khi bị giãn dây chằng lưng. Chúc các bạn sức khỏe tốt nhất!

Trang chủ: http://antiphlamines.vn/